วันอังคารที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

อบรมเชิงปฏิบัติการ "เทคนิคการรายงานข่าวสิทธิเด็กยุคสื่อสารดิจิตอลในภูมิภาคอาเชียน"


 
สถาบันอิศรา มูลนิธิพัฒนาสื่อมวลชนแห่งประเทศไทยร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานีจัดอบรมเชิงปฏิบัติการ "เทคนิคการรายงานข่าวสิทธิเด็กยุคสื่อสารดิจิตอลในภูมิภาคอาเชียน" ระหว่างวันที่ 14-15 พ.ย.2558 ณ โรงแรมไทย-ลาว รีเวอร์ไซต์ อำเภอเมืองจังหวัดหนองคาย

เมื่อวันที่ 14 -15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นักศึกษาจาก 4 สถาบัน จำนวน 42 คน คือ นักศึกษาสาขาวิชานิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด นักศึกษาจากมหาลัยวิทยาลัยแห่งชาติลาว และนักศึกษาจากวิทยาลัยสุดสะกะประเทศลาว เข้าร่วมอบรมเชิงปฏิบัติการ เทคนิคการรายงานข่าวสิทธิเด็กยุคสื่อสารดิจิทัลในภูมิภาคอาเซียนจัดโดยสถาบันอิศรา มูลนิธิพัฒนาสื่อสารมวลชนแห่งประเทศไทย ร่วมกับสาขาวิชานิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี ที่โรงแรมไทย-ลาว ริเวอร์ไซต์ อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย โดยคุณชวรงค์ ลิมป์ปัทมาปาณี อดีตนายกสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย วิทยากรกล่าวถึง การทำข่าวในยุคสื่อสารดิจิทัลในภูมิภาคอาเซียน ว่านักข่าวต้องมีความรู้ความเข้าใจเรื่องประชาคมอาเซียน รู้จักใช้เครื่องมือและช่องทางในการนำเสนอข่าวสาร ต้องปรับทัศนคติและมุมมองของข่าวให้ความสำคัญกับการติดตามการปฏิบัติตามข้อตกลงต่างๆของอาเซียน รู้จักที่จะเรียนรู้ภาษาและระบบสื่อสารมวลชนเพื่อนบ้านเพื่อสามารถนำเสนอข่าวสารได้อย่างรอบด้าน จากการจัดอบรมในครั้งนี้จะทำให้นักศึกษาทุกสถาบันได้สัมผัสกับประสบการณ์การทำงานจริงและได้นำความรู้ที่ได้รับกลับไปปรับปรุงตัวเองให้ดีขึ้น

จากการอบรมในครั้งนี้ได้ความรู้เราเยอะแยะ ฝึกให้รู้จักคิด กล้าแสดงออก สอนให้เราเรียนรู้ที่จะเผชิญกับปัญหา โดยรวมมีความประทับใจ สนุก และมีความสุขที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งในค่ายนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น